Crime Squad ซีรีย์เกาหลีแนะนำอีกเรื่องครับ^ ^

ก่อนอื่นเลยขอออกตัวก่อนว่าผมนี่เป็นพวกโรคจิตดูอะไรนานๆไม่ได้(อย่างพวกภาพยนต์นี่ถ้าไม่ได้ดูในโรงหนัง หรือว่าห้องโฮมนี่นับเรื่องที่ดูจบได้เลยทีเดียว) อย่างพวกซีรีย์เกาหลีที่เหตูการณ์ต่อเนื่อง (ที่จริงน่าเรียกว่า DRAMA – ละคร มากกว่านะ)ไม่ต้องพูดถึง ดูไม่จบแหงมๆ = =”  แต่พอมาได้ดูซีรีย์เกาหลีที่เพิ่งจบ(ในเกาหลีเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา) อย่าง Crime Squad นี่มัเป็นอะไรที่ชวนติดตามจริงๆเลยครับ  ได้อารมณ์ประมาณ Die Hard + Navy NCIS มีดราม่าผสมหน่อยๆ บทเล่นกับปมในใจของพระเอก  ชีวิตที่ต้องดิ้นรนของนางเอก ความไม่ลงรอยเนื่องจากเหตุการณ์ในอดีตของพระเอกและหัวหน้า  เพลงประกอบทำออกมาได้ดีมากครับ ทำให้ผมนั่งดูจนจบ 2 ตอนได้ในวันเดียวต่อเนื่อง (ตอนละประมาณ 1 ชั่วโมง) ซึ่งคดีหนึ่งจะใช้ประมาณ 2 ตอน และตอนท้ายจะเป็นการเริ่มต้นของคดีใหม่ครับ….

                 p1

เรื่องย่อ :

เรื่อง Crime Squad เป็นแนวสืบสวน สอบสวนคดีฆาตรกรรม ที่บอกเล่าเรื่องราวการทำงานของเหล่าตำรวจสืบสวนประจำหน่วยอาชญากรรมร้ายแรง แห่งสถานีตำรวจคังนัม บทบาทแต่ละคนต้องจัดการกับเรื่องต่างๆ ซึ่งละครจะเน้นเกี่ยวกับการไขคดีต่างๆ มากมาย นำโดย พัคเซฮยอก (ซงอิลกุก) นักสืบเลือดร้อนที่มักจะลงมือทำก่อนคิด และ จองอิลโด (ลีจงฮยอก) ผู้บังคับบัญชาที่มีสไตล์การทำงานตรงข้ามกับ เซฮยอกโดยสิ้นเชิง ซึ่งละครเรื่องนี้เป็นละครที่น่าจับตาอย่างมาก เนื่องจากมีกรณีคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากชีวิตจริง …

ชื่อเรื่อง: Crime Squad / 강력반 / คังรยอกบัน / Kangryukban
แนว: แอ็คชัน, สืบสวนสอบสวน, ตำรวจ
ผู้กำกับ: ควอนคเยฮง (Bad Love)
เขียนบท: ลีซูฮยอน พัคซองจิน
สถานี: KBS2
จำนวนตอน: 16
เริ่มออกอากาศ: 7 มีนาคม 2011 – 26 เมษายน 2554 (ต่อจาก Dream High)
วันออกอกาศ: จันทร์-อังคาร 21:55 (เวลาเกาหลี)

                   

 

แนะนำตัวละคร

c1

Song Il Gook as Park Se Hyuk

ซงอิลกุก รับบท พัคเซฮยอก

นายตำรวจที่มีสไตล์การทำ งานตรงข้ามกับหัวหน้าแทบทุกอย่าง จากคนที่เคยอ่อนโยน แต่ปมอดีตอันร้าวลึกในชีวิต ทำให้เขากลับกลาย เป็นคนใจร้อน และสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อจับตัวอาชญากรมาลงโทษให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

(Spoil: ปมในอดีตของเขาคือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ลูกสาวของเขาเสียชีวิตระหว่างการจับกุม(วิสามัญ)คนร้ายของเจ้าหน้าที่จองอิลโด ที่ปัจจุบันเป็นหัวหน้าของเขา  สิ่งที่เซฮยอกต้องการคืออะไรที่เป็นเหตุผลให้จองอิลโดต้องยิงคนร้ายเมื่อ 5 ปีก่อน)

 

c2 

Lee Jong Hyuk as Jung Il Do

ลีจงฮยอก รับบท จองอิลโด

นายตำรวจหัวหน้าหน่วยที่เข้มงวด อยู่ในกฎระเบียบ และภาคภูมิใจกับเครื่องแบบที่เขาสวมใส่

(Spoil: เมื่อ 5 ปีก่อน เขายิงคนร้ายจนเกิดอุบัติเหตุครั้งสำคัญที่สร้างปมในใจให้กับคนสองคน คือ ปาร์คเซฮยอกและผู้ต้องหาในคดีที่ 1  ดูเหมือนว่าเขาจะมีผู้หนุนหลังที่มีอิทธิพลอยู่มากในกรมตำรวจเหมือนกัน …..จะเป็นแบบ Wesker มั๊ยเนี่ย = =”)

 

          c3

Song Ji Hyo as Jo Min Joo

ซงจีฮโย รับบท โจมินจู

นักข่าวสาวมือใหม่ที่มีบุคลิกร่าเริงสดใส่แต่มีความมุ่งมั่นสูง เธอเข้าไปพัวกันกับพัคเซฮยอกในการสืบสวนคดีต่างๆ เพื่อหาข่าว แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ของทั้งคู่แปรเปลี่ยนไปในทางที่ไม่คาดคิด

(Spoil: ด้วยการที่ต้องการหาเงินเพื่อรักษาเเม่ที่ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อมเธอเลยมาทำงานเป็นนักข่าวของเว็บไซต์หนังสือพิมพ์อย่าง Shocking.com   เพราะว่าเธอไม่ได้จบจากมหาลัยชั้นนำจึงทำให้ไม่มีที่ไหนรับเธอเข้าทำงาน….ชีวิตต้องสู้จริงๆครับ)

 

          c4

Park Sun Young as Heo Eun Young

พัคซอนยอง รับบท ฮออึนยอง

ลูกสาวนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เธอเป็นคนสวยแต่หยิ่ง สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองได้ตามสถานการณ์ เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ เธอจะเข้ามาเป็นผู้สร้างความขัดแย้งระหว่างอิลโดและเซฮยอก

(Spoil: เธอเป็นแม่ของฮเยอิน (ลูกสาวของปาร์เซฮยอก) ภรรยาของปาร์คเซฮยอก  หลังจากเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อนเธอจึงไปเป็นตำรวจที่สหรัฐอเมริกา  และตอนนี้กลับมาเป็นตำรวจอยู่ที่โซลในตำแหน่งผู้กำกับ  อ้อ….เธอเป็นรุ่นน้องของจองอิลโด ตอนอยู่สหรัฐอีกด้วย)

 

          c5

Kim Joon as Shin Dong Jin

คิมจุน รับบท ชินดงจิน

ผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนอาชญากรรมบนอินเตอร์เน็ต เขาเป็นคนเก่งในเรื่องที่เขาชำนาญ แต่เป็นตำรวจที่ขี้อายและขี้กลัว (ศพ) เป็นคนที่มีบุคลิกไม่เหมือนใครและคาดเดาได้ยาก

           c6

Sun Woo Sun as Jin Mi Sook

ซอนอูซอน รับบท จินมีซุก

ตำรวจสาวหนึ่งเดียวในทีม เป็นคนที่ภายนอกดูเยือกเย็น แต่ภายในเป็นคนอ่อนโยน

(Spoil: เธอเป็นรุ่นพี่ของเจ้าหน้าที่โออึนจู (เสียชีวิตในคดีที่ 1) ด้วยเหตุการณ์นั้นเธอจึงเข้าไปพัวพันกับปาร์คเซฮยอก และมีโอกาสย้ายจากหน่วยรักษาความปลอดภัยมาเข้าหน่วยปราบปรามพิเศษที่มีจองอิลโดเป็นหัวหน้า)

 

นักแสดง Crime Squad อื่นๆ

Sung Ji Roo รับบท Nam Tae Shik

Jang Hang Sun รับบท Team Leader Kwon

Lee Min Woo รับบท Lee Dong Jin

Oh Yong

Baek Seung Hee

Hwang Kwang Hee (황광희) (cameo)

                w2

สนใจดูซีรีย์นี้(ซับไทย) @บ้านน้องเรย์ ตามลิงค์ข้างล่างไปเลยครับ

http://dandelion-storyy.blogspot.com/2011/02/yollada-series-running-man-serires.html

 

Credit : รูปสวยๆจาก www.kodhit.com

           ข้อมูลเรื่องย่อและตัวละคร http://www.kodhit.com/crime-squad

ใส่ความเห็น