Diary.Com – สมุดจดไดอารี่ออนไลน์ที่น่าใช้มากๆ

ตอนนี้งานอดิเรกตัวใหม่ของผมคือการเขียนไดอารี่ครับ  แต่ถ้าเขียนลงสมุดไดอารี่ก็กลัวตัวเองจะอ่านไม่ออก(ลายมือแย่จริงๆ) เลยลองหาเว็บเขียนไดอารี่หลายตัวดู แต่ดูเหมือนว่าจะมีข้อบังคับมากมาย XD ผมเลยลองมาหา web app ใน Chrome ดูว่ามีอะไรสามารถใช้งานได้ครับ  จนผมมาเจอ Diary.com ครับ

image

Diary.com

        เป็นอีกหนึ่ง Web App ดีๆที่หาได้จาก Web Store ของ Google Chrome ครับ โดยเราสามารถดาวน์โหลดมาใช้บริการได้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ  >//<

พอเราดาวน์โหลดมาตรงหน้าตาของ Chrome จะปรากฏไอค่อนดังนี้ครับ image

 

พอคลิ๊กที่ไอคอนจะปรากฏหน้าแรกให้เราลงทะเบียนครับ 

image

แค่กรอกอีเมล์ และพาสเวิร์ดของเราครับ แล้วกด Sign up

จากนั้นจะปรากฏหน้าแรกดังนี้ครับ

image

ประกอบด้วยปฏิทิน และอีเว้นท์ที่เรากำหนดไว้ครับ (คล้ายๆ Outlook เลย) นอกนั้นยังมีอีก 3 แท็ป คือ Journal, Tasks และ Peolpe ครับ

image

Journal…มีไว้สำหรับเขียนไดอารี่ครับ  นอกจากเขียนข้อความแล้วยังสามารถแนบรูปลงไปได้อีกด้วย แถมพอเขียนเสร็จยังส่งให้เพื่อนเราดูด้วยอีก นอกจากนั้นยังกำหนดความเป็นส่วนตัวว่าจะให้เฉพาะเราอ่านได้เท่านั้นหรือว่าจะเปิดเป็น Public ให้คนอื่นสามารถเข้ามาอ่านได้ด้วยครับ  พอเขียนเสร็จก็จะปรากฏเป็นข้อความสั้นๆบางส่วน+รูปประกอบ และวันที่เราเขียน(วันที่สามารถกำหนดได้ครับ)  นอกจากนั้นถ้าเราชวนเพื่อนมาเขียนไดอารี่ด้วยกันเราก็สามารถเข้าไปอ่านไดอารี่ของเพื่อนได้อีกด้วยครับ

image

หน้าตาเวลาเขียนไดอารี่เสร็จแล้วครับ ^ ^.

image

Task…. มีไว้สำหรับบันทึกสิ่งที่เราต้องทำสั้นๆครับ นอกจากนั้นยังกำหนดให้แอจ้งเตือนได้อีกด้วย โดยเราสามารถแยกสิ่งที่ต้องทำไปตาม List ได้ครับ (เช่นแยกเป็น งาน, ส่วนตัว, ท่องเที่ยว เป็นต้นครับ) พองานไหนทำเสร็จแล้วแค่คลิกที่ช่อง ข้อความก็จะถูกขีดออกแล้วครับ

image

ส่วนแท็ปสุดท้ายคือ People สำหรับการปรับแต่งโปรไฟล์ของเรา (เพิ่มรูปภาพโปรไฟล์+เปลี่ยนภาพพื้นหลัง) รวมถึงการเพิ่มผู้ติดต่อรวมถึงการ Invite เพื่อนๆมาใช้บริการครับ

         นอกจาก Diary.com จะให้บริการบน Google Chrome แล้วยังมี App บน App Store ด้วยครับ (เป็น App ของ iPhone/iPod Touch ครับ) ชื่อว่า Diary Mobile

image

       เป็นอย่างไรบ้างครับกับไดอารี่ที่ให้บริการบนระบบ Cloud ที่เราสามารถเขียนไดอารี่ได้ง่ายๆจากทุกเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้  ถ้าใครเริ่มเขียนแล้วสามารถ Invite ผมได้ที่ Kmctrest@gmail.com นะครับ ^ ^

ป.ล.ในอนาคต Diary.com จะสามารถนำเข้าปฏิทินจาก Facebook และ Google Calendar ได้ด้วยครับ ซึ่งจะสามารถดึงวันเกิดเพื่อนๆเราหรือเหตุการณ์/นัดหมายที่เราบันทึกลงไปมาดูใน Diary.com ได้ด้วยครับ

One comment on “Diary.Com – สมุดจดไดอารี่ออนไลน์ที่น่าใช้มากๆ

ใส่ความเห็น

