FireFox 4 และฝันร้ายของผม

              

image

หลังจากที่ทาง Mozilla ได้ปล่อย FireFox 4 อย่างเป็นทางการให้คนทั้งโลกได้ใช้กันนั้นนะครับ (ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือผมนั่นเอง)  สิ่งหนึ่งที่ผมประทับใจคือหน้าตา และการทำงานที่รวดเร็วขึ้น  แต่มันก็เหมือนเหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ และสิ่งที่เป็นเหมือนฝันร้ายของผมคือ IDM 5.14 ที่ผมใช้อยู่มันไม่รองรับ FireFox 4 นี่สิครับ (อ๊ะๆ……คุณคงคิดสิว่า จะยากอะไรก็หาเวอร์ชั่นใหม่มาใช้สิ  ใช่ครับผมก็ทำเหมือนที่คุณพูดนั่นแหละ  และสิ่งที่รอผมอยู่คือ…….ฝันร้าย ชัดๆ >//<) หลังจากที่ผมได้เอา IDM ตัวใหม่คือเวอร์ชัน 6.04 Auto setup (ลงอัตโนมัติ) วันแรกไม่เป้นไร  วันที่สองไม่มีอะไรผิดปกติ  แต่ฝันร้ายนั้นมาเยือนในวันที่สาม  เมื่ออยู่ดีๆก็มีข้อความแจ้งว่า หมายเลขผลิตภัณฑ์ที่ผมใช้อยู่นั้นคือหมายเลขที่ถูกลงทะเบียนว่าปลอม  ในเมื่อใช้ไม่ได้ผมก็เลยอันอินสตอลออกไป แล้วติดตั้งใหม่ แต่! เหมือนฝันร้ายนั้นยังไม่จบสิ้น  ทุกครั้งที่ลงเวอร์ชั่นต่างๆก็เกิดอาการเหมือนกัน จนในที่สุดแล้วผมก็คิดหาทางออกสุดท้ายด้วยการทำลายมันทิ้งซะ  เพื่อปกป้องโลก >//< เอ๊ย…..ไม่ใช่  เพื่อลงวินโดส์ใหม่  และก่อนลงนั้นผมลองปรึกษาคนในเว็บไอติมจนได้แนวทางจากท่าน ITEM.Xp|INFANTRY ให้ลองลงแพทช์มาลง แล้ว fix ทับ แล้วรีเครื่องซะ  และด้วยความช่วยเหลือจากพันธมิตรอย่าง Google ผมจึงได้เจอเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งซึ่งได้โพสต์ตัวโปรแกรมและแพทช์แบบแมนนวลไว้ โดยใจความสำคัญคือหลังจากลงแพทช์ทับของเดิมแล้ว ให้ตามไปแก้ที่รีจิสทรีครับ  ซึ่งจากที่ตามไปพบว่าที่มีปัญหาคงเป็นเพราะ Serial Number ที่อยู่ในรีจิสทรีถูกระบุไว้ว่าเป็นของปลอม  ถึงจะเอาตัวใหม่มาลงทับแต่ถ้ายังไม่แก้รีจิสทรีผมก็ออกมาเป็นเหมือนเดิมครับ พอแก้ปุ๊บใช้ได้ทันทีเลยหล่ะครับ

วิธีใส่SerialในInternet Download Manager (เพื่อบางคนไม่รู้)
                  สำหรับInternet Download Manager ที่มีใส่Serialเท่านั้น
   -windowsXP พิมพ์ regedit ในช่อง run แล้วกด ok เข้าไปที่ HKey_Local_Machine\Software\Microsoft\คลิ กตัวInternet Download Manager ขวามือ คลิกตรง Serial ตรงช่อง Value data:ลบตัวเลขเก่าออก ใส่Serialที่มากับInternet Download Manager แล้วกดOK เสร็จคับ.

   -windows7 พิมพ์ regedit ในช่อง run แล้วกด ok เข้าไปที่ HKey_Local_Machine\Software\Wow6432Node\คลิกตัวInternet Download Manager ขวามือ คลิกตรง Serial ตรงช่อง Value data:ลบตัวเลขเก่าออก ใส่Serialที่มากับInternet Download Manager แล้วกดOK เสร็จคับ.”

Credit : ท่าน neenu แห่งบอร์ดาร์กโซนครับ

 

 

            สำหรับในครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ของผมอย่างดีเลยว่าก่อนที่จะคิดทำอะไรลงไปให้ไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนและวิธีแก้ปัญหานั้นบางครั้งมันก็เส้นผมบังภูเขาจริงๆนะ ^ ^

By phantomquest Posted in Diary Tagged

ใส่ความเห็น

